Ông Lại Xuân Thanh - cục trưởng Cục Hàng không - cho biết Bộ Quốc phòng và Bộ GTVT vừa thống nhất tổ chức lại vùng trời theo hướng ưu tiên cho hoạt động bay dân dụng.
Sẽ có đường bay một chiều
Theo đó, từ nay đến năm 2015 sẽ mở thêm một đường bay đến trên trục Bắc - Nam để có đường bay một chiều (chiều vào và ra riêng biệt) nhằm tiết kiệm thời gian cho hành khách, nhiên liệu cho hãng hàng không.
Theo Cục Hàng không, hiện nay hệ thống đường bay của Việt Nam không có đường một chiều. Tất cả đường bay đều lưu thông cho cả hai chiều đi và về. Các máy bay được “phân làn” lệch độ cao để tránh nhau trên một đường. Do đó vào giờ cao điểm, đường bay có mật độ cao như đường trục Hà Nội - TP.HCM bị ùn ứ ở hai đầu sân bay. Máy bay phải bay lòng vòng đợi đến lượt hạ cánh...
Ông Lại Xuân Thanh cũng cho biết Bộ Quốc phòng đã đồng ý giao thêm đất để xây dựng đường lăn thứ 2 tại Tân Sơn Nhất vào tháng 10-2014.
* “Yêu cầu bổ sung xe thang tại hai sân bay”, đó là yêu cầu của Cục Hàng không trong văn bản vừa gửi Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và Vietnam Airlines (VNA). Để nâng cao năng lực cung cấp dịch vụ kỹ thuật mặt đất và đảm bảo an ninh, an toàn khai thác, đáp ứng nhu cầu khai thác tại cảng hàng không Vinh và Cát Bi (Hải Phòng), Cục Hàng không yêu cầu hai đơn vị trên khẩn trương thống nhất phương án cung cấp dịch vụ kỹ thuật mặt đất (có tính đến phương án hỗ trợ lẫn nhau) nhằm đảm bảo không để máy bay phải chờ vì lý do không đáp ứng năng lực cung cấp dịch vụ.
Trước mắt để đảm bảo yêu cầu khai thác tại sân bay Cát Bi và Vinh, Cục Hàng không yêu cầu VNA bổ sung cho mỗi sân bay thêm một xe thang và nhân lực để khai thác phương tiện.
(Nguồn: tuoitre.vn)
Tin Khác: