Công ty Cổ phần ĐT TM DV Du lịch Đất Việt
198 Phan Văn Trị, P.10, Quận Gò Vấp, TPHCMĐT: (08) 39 899 100 - 38 941 775
Email: vemaybay198@gmail.com
Severity: Notice
Message: Only variable references should be returned by reference
Filename: core/Common.php
Line Number: 257
Ngay sau khi đọc được thông tin Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng có công văn yêu cầu cán bộ trong ngành khi đi công tác phải ưu tiên đi máy bay giá rẻ để tiết kiệm chi phí, chia sẻ trên trang facebook của mình, ông Nguyễn Thiện, Giám đốc Công ty truyền thông Tiêu Điểm, viết: “Hoan nghênh Bộ trưởng Đinh La Thăng và tôi đòi hỏi các bộ trưởng khác cũng phải như vậy”
Bay cùng ngày, hạng thương gia đắt hơn 4,2 triệu đồng PV Thanh Niên Online thử đặt chiều TP.HCM - Hà Nội của cả ba hãng JPA, VJA và Vietnam Airlines (VNA) bay cùng ngày để so sánh giá vé của ba hãng. Đối với thời điểm cận ngày bay 28.10, vé của JPA là 1,17 triệu đồng, VJA là 1,26 triệu đồng, của VNA có nhiều mức giá: siêu tiết kiệm là 1,7 triệu đồng, tiết kiệm là 2 - 2,7 triệu đồng, thông thường là 3 triệu đồng, thương gia là 5,1 triệu đồng. Ở thời điểm bay ngày 25.11, vé của JPA là 870.000 đồng, VJA là 900.000 đồng, VNA thứ tự lần lượt là 1,4 đến 1,6-1,7; 3; 5,1 triệu đồng. Nếu so sánh vé của JPA bay ngày 25.11, vé thương gia của VNA bay cùng ngày đắt hơn 4,2 triệu đồng. Các mức giá trên chưa bao gồm thuế và phí sân bay
|
Ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific Airlines (JPA): Mong muốn từ lâu của các hãng Quyết định của Bộ trưởng Đinh La Thăng là tín hiệu rất tích cực đối với hàng không giá rẻ bởi các hãng sẽ có thêm lượng khách. Đây là điều mong muốn từ lâu của hàng không giá rẻ. Mục tiêu của hàng không giá rẻ là nhằm vào những hành khách nhạy cảm về giá. Đó là khách du lịch, nghỉ ngơi, đi thăm người thân. Hãng chưa có thống kê đầy đủ về đối tượng khách công vụ mua vé nhưng ở các nước phát triển hành khách đi vì mục đích công việc mua vé giá rẻ rất phổ biến. Hạn chế của hàng không giá rẻ trong nước là số lượng và tần suất chuyến bay chưa thể phủ sóng hết cả nước để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách. Tuy nhiên trong tương lai điều này sẽ được khắc phục bởi các hãng đều có kế hoạch thuê, mua máy bay để mở đường bay và tăng thêm tần suất. Ông Lưu Đức Khánh, Giám đốc điều hành Hãng hàng không VietJet Air (VJA): Tiết kiệm 20-50% chi phí. Đây là xu thế tiêu dùng của người tiêu dùng thông minh ở nhiều nước. Bởi chi phí được thể hiện trong sản phẩm. Nhiều hành khách khi đi máy bay không có nhu cầu suất ăn, nước uống, báo chí nhưng đều phải trả tiền trong giá vé. Còn hàng không giá rẻ bỏ hết những dịch vụ này đi để tiết kiệm cho khách. Hiện tại có một số công ty ký hợp đồng dài hạn với VietJet Air. Theo tính toán của chúng tôi, việc mua vé giá rẻ sẽ tiết kiệm 20-50% chi phí so với vé bình thường cho các công ty. Vé sẽ càng giảm nhiều hơn nếu các công ty có kế hoạch mua vé cho nhân viên càng sớm. Các công ty ký với VietJet Air đều là công ty tư nhân hay nước ngoài bởi họ coi việc tiết giảm chi phí lên hàng đầu. Tôi cũng từng gặp rất nhiều tổng giám đốc công ty lớn và quỹ đầu tư nước ngoài mặc comple, thắt caravat... có mặt trên máy bay VietJet Air nhưng lại ít khi thấy quan chức và lãnh đạo doanh nghiệp nhà nước. |
(Nguồn:thanhnien.com.vn)